Vào bếp cuối tuần với thịt heo xá xíu

. . Không có nhận xét nào:
Cái tên "xá xíu" bắt đầu từ phiên âm tiếng Trung của từ " char siew" hoặc "char siu" , "char" có nghĩa là cái dĩa (hay còn gọi là cái nĩa) hay cái xiên rất to dùng để xiên các dải thịt vào rồi treo lơ lửng trong lò nướng củi, "siu" hay "siew" có nghĩa là nướng. Thịt xá xíu theo đúng phong cách người Quảng Đông là thịt được xiên vào cái dĩa lớn rồi được treo lên trong lò củi, nhờ hơi nóng của củi mà chín từ từ chứ không dùng lửa trực tiếp. Tất nhiên sẽ thật khó cho các bạn khi phải chế biến món thịt này công phu y hệt người Quảng Đông, nhưng chỉ cần biến tấu 1 chút, bạn sẽ có một món ăn ngon bất ngờ và vô cùng hấp dẫn. Thịt xá xíu có thể làm được từ nhiều phần của thịt lợn. Bạn nào thích ăn thịt mềm và nhiều mỡ thì có thể dùng thịt ba chỉ, mềm mà không mỡ nhiều thì dùng thịt vai, nếu ai sợ mỡ và béo thì có thể dùng thịt thăn cũng rất ngon. Ở dưới mình sử dụng thịt vai là nguyên liệu nhé.



Món thịt xá xíu ngon hay không phụ thuộc rất nhiều vào nước ướp, nên các bạn chú ý nhé! 

Chuẩn bị:

- 2kg thịt nạc vai.
- Gia vị: tiêu trắng xay nhuyễn, đường, nước tương, xì dầu, dầu hào, rượu, mật ong.

Các bước thực hiện như sau:

Bước 1: Thái thịt vai thành các miếng mỏng và rải đều lên khay.
Bước 2: Cho 2 thìa cafe tiêu trắng xay nhuyễn, 3 muỗng canh đường, 2 muỗng canh xì dầu, 4 muỗng canh nước tương, 3 muỗng canh dầu hảo, 8 muỗng canh mật ong, 2 muỗng canh nước rượu gạo. Sau đó trộn đều cho thịt ngầm các gia vị trên.
Bước 3: Bọc kín phần thịt đã ướp và để vào tủ lạnh 01 đêm,
Bước 4: Sau khi thịt đã ngấm đều gia vị trong tủ lạnh, xếp thịt lên vỉ nướng rồi cho vào lò vi sóng khoảng 15 phút ở mức 180 độ C, hoặc bạn cũng có thể nướng trên bếp than hồng nữa nhé.



Bước 5: Sau 15 phút, lấy thịt ra và quét thêm 1 lớp gia vị ở trên, và nướng thêm 15 phút nữa nhé.
Thành phẩm đây nè:



Các món ăn ngon chúc các bạn ngon miệng với món thịt heo xá xíu này.

Không có nhận xét nào: