Các món ăn ngon mới nhất dễ làm nhất năm 2015

. . Không có nhận xét nào:
Sau những ngày tất bật với công việc, cuối ngày về nhà, ai ai cũng chỉ muốn ngồi bên mâm cơm nóng đang nghi ngút khói, dành thời gian bên gia đình, bạn bè để chuyện trò, sẻ chia cuộc sống thường nhật. Thế nhưng quỹ thời gian buổi tối thì có hạn mà bạn thì không thể để cả nhà chờ đợi bữa cơm quá lâu, làm sao để nấu bữa cơm thật nhanh mà lại đảm bảo đầy đủ dưỡng chất cho cơ thể, thử tìm hiểu và bỏ túi cách nấu một số món vừa ngon vừa dễ làm nhé. Hôm nay ad sẽ gợi ý các món ăn ngon cho các chị, các mẹ và các bạn bận rộn nhưng luôn dành thời gian cho bữa cơm gia đình đầm ấm. Nguyên liệu chế biến những món ăn đơn giản này như chính tên gọi của món ăn vậy, không quá cầu kỳ trong khâu sơ chế và thực hiện, công thức chế biến thì vô cùng dễ dàng. Tranh thủ chút thời gian eo hẹp để mang tạp dề lên nào!

canh cà tím đậu phụ
Cách nấu món anh cà tím đậu phụ

Đầu tiên là món canh cà tím đậu phụ. Lưu ý là cà tím sau khi thái lát tròn, nếu để trong không khí thì rất dễ bị thâm đen, do đó bạn nên ngâm trong nước muối pha loãng để tránh điều này nhé, đến khi gần nấu thì vớt ra cho ráo nước. Để gia tăng hương vị cho món canh, trước tiên bạn nên xào sơ nguyên liệu rồi sau đó mới cho nước vào nấu sôi, khi cho đâu hũ vào thì chỉ khuấy nhẹ tay để đậu hũ không bị nát. Khi nấu, yêu cầu của món này quan trọng nhất là nguyên liệu không bị nát, món ăn có vị chua dìu dịu, thanh thanh của cà chua, ngòn ngọt của cà tím và đậu hũ non. Trời lành lạnh, thưởng thức món canh cà tím đậu phụ với cơm trắng sẽ làm cho bữa cơm thật ngon miệng.

cơm chiên trứng lạ miệng
cơm chiên trứng lạ miệng

Tiếp theo là món cơm chiên trứng nhanh gọn lẹ, chỉ tích tắc trong 5 phút là có tô cơm nóng, ngoài trứng gà thì nguyên liệu chính sẽ được tận dụng là cơm còn dư của bữa trưa, cả nhà chế biến món cơm chiên trứng này cho buổi tối nhé, làm rất nhanh mà lại ngon nữa. Sau khi làm nóng dầu trên chảo, cho tỏi vào phi thơm. Việc phi thơm tỏi sẽ giúp cho món ăn ngon hơn, lưu ý là sau khi phi tỏi thì bạn chịu khó vớt tỏi ra để tỏi không bị cháy đen nhé, sau đó thì cho ít muối vào chảo dầu để khi chiên, cơm sẽ không bị dính chảo, cho cơm vào rang cho đến khi hột cơm săn lại, bắt đầu rời ra từng hột và chuyển vàng, nhớ là đảo liên tục đều tay để cơm không bị cháy và chín đều. Nêm hạt nêm, nước mắm, xì dầu, tiêu, muối vào trong lúc rang và đảo đều cho gia vị thấm vào cơm. Nhanh tay rưới đều trứng lên bề mặt cơm, đảo đều để trứng bám vào cơm. Sau đó rắc hành lá, rau mùi vào chảo, đảo đều 1 lúc nữa rồi tắt bếp. Để thêm vị đậm đà, bạn có thể ăn kèm với tương ớt. Thưởng thức thành quả với tô cơm chiên trứng vàng ươm, giòn giòn thơm thơm nào!

Tôm rang tỏi thơm ngon
Tôm rang tỏi thơm ngon

Một món ăn rất dễ làm nữa, đó là Tôm ram tỏi. Từng con tôm vừa dai vừa mềm ngọt, thơm nức mũi sẽ làm bữa ăn gia đình thêm vui. Nguyên liệu cần chuẩn bị là tôm sú, lựa tôm sú tươi thì khi nấu tôm sẽ ngọt và săn thịt. Khi chế biến, bạn chỉ cần bóc vỏ tôm, chừa lại đầu và đuôi. Sau khi chiên vàng trong dầu thì vớt ra đĩa cho ráo dầu, lót thêm giấy thấm dầu cho tôm nhanh ráo nhé.
Khi tôm ráo dầu rồi thì cho vào chảo dầu mới phi tỏi để xào lại lần nữa. Canh lượng dầu trong chảo vừa phải để tôm không quá bóng bẩy hay lai láng dầu trên bề mặt, gấy cảm giác ngán. Xếp tôm ra đĩa rồi trang trí cho đẹp mắt. Món này mà ăn nóng với sốt me hoặc nước mắm chanh ớt thì ngon không cưỡng nổi.

Cách làm nộm rau củ ngon
Cách làm nộm rau củ ngon

Có lẽ nộm rau củ cũng là một trong những lựa chọn quá quen thuộc cho các chị em đang muốn kiểm soát cân nặng và chán ngấy với thịt cá. Vị chua ngọt của rau củ sẽ kích thích vị giác, dễ đưa cơm trong ngày nắng nóng. Việc chế biến thì không quá 3 phút. Thành phần nguyên liệu gồm có: xoài xanh, cà rốt, giá đỗ. Khâu quan trọng trong món ăn này là pha nước trộn nộm, ghi nhớ công thức sau nhé: 2 thìa cà phê nước mắm + 2 thìa cà phê đường trắng, 1 quả ớt chín cắt nhỏ, 2 thìa cà phê nước cốt chanh. Sau khi xếp cà rốt, xoài, giá đỗ đã ráo nước vào tô. Rưới từ từ nước trộn nộm vào, trộn đều cho nguyên liệu thấm gia vị.


Vừa kinh tế, không quá cầu kỳ lại rất nhanh chóng trong chế biến, chắc hẳn những món ăn trên sẽ giúp cả nhà có được bữa ăn ngon miệng, đủ bổ sung năng lượng sau ngày dài mệt mỏi vì công việc, học hành. Chúc cả nhà thành công và ngon miệng nhé.

Không có nhận xét nào: