Hướng dẫn làm món tôm sốt ớt ngọt ngon

. . Không có nhận xét nào:
Nhà mình gần khu du lịch sinh thái biển Hải Tiến, nên các món ăn chế biến từ hải sản được gia đình mình rất yêu thích, nhất là tôm. Tôm được gia đình mình xem như là một đặc sản vậy, bởi tôm chứa nhiều canxi rất tốt cho sức khỏe lại có thể chế biến được nhiều món vô cùng hấp dẫn.

Tôm hợp với túi tiền của nhiều gia đình, vì nó rẻ hơn các loại hải sản khác như mực, cua…Đặc biệt, món tôm sốt ớt ngọt là món ăn được rất nhiều người “mê tít”.Món tôm sốt chua cay ngọt bạn nên kết hợp ăn với cơm, hoặc bún đều rất ngon, hấp dẫn. Công tác chuẩn bị nấu món này mất thời gian một chút, cầu kỳ một chút nhưng sẽ mang lại cho gia đình bạn một món ăn thật hấp dẫn và lại miệng. Hãy cùng nhau khám phá nhé.

Chuẩn bị nguyên liệu nấu món Tôm sốt ớt ngọt:

-          1.5 kg tôm sú
-          2 thìa  canh dầu lạc
-          1 củ gừng nhỏ
-          3 tép tỏi
-          Hành lá
-          Tương ớt
-          2 thìa tương cà chua
-          2 thìa canh rượu gạo
-          1 thìa canh giấm gạo
-          1 thìa canh xì dầu
-          1 thìa đường nâu
-          1 thìa bột ngô được đánh tan trong nước sạch

2.      Các bước tiến hành thực hiện:

Với những cô nàng có tính cầu kỳ, cẩn thận. Đặc biệt là thích khám phá những món ăn lạ, có sự kết hợp của nhiều nguyên liệu thì món tôm sốt tương ớt rất phù hợp với những cô nàng như vậy. Nếu bạn thật sự yêu thích nấu ăn thì đừng bỏ lỡ công thức nấu món tôm sốt tương ớt nhé.
Bước 1: Bạn mua tôm về, rửa sạch, sau đó bỏ đầu, bóc vỏ, và rút sợi chỉ đen ở lưng và bụng.


Tôm được rửa sạch, bóc vỏ và bỏ đầu

Bước 2: Gừng, tỏi, hành bạn đem rử sạch sau đó băm nhỏ


Gừng, tỏi và hành bạn nên băm nhỏ

Bước 3: Cho dầu vào chảo, chờ dầu nóng lên thì cho tỏi, gừng và hành vào phi thơm. Sau đó, cho tôm vào đảo nhanh tay khoảng 3 phút, khi tôm vừa chín tới thì bạn múc tôm ra cái đĩa để một bên.


Phi tỏi, gừng thơm thì cho tôm vào đảo nhanh

Bước 4: Bạn pha trộn hỗn hợp bao gồm 1 bát gồm tương ớt, tương cà chua, rượu gạo, dấm, xì dầu, đường, bột ngô và nước. Sau đó, bạn tiếp tục đổ hỗn hợp mới pha trộn vào trong chảo và dùng đũa ngoáy liên tục cho đến khi hỗn hợp sệt lại thì cho tôm vào đảo thêm 3 phút nữa thì bạn tắt bếp và bắc món tôm sốt tương ớt ra khỏi bếp.

Hỗn hợp nước tương ớt, cà chua, rượu gạo…

Tôm sốt ớt ngọt vàng ươm, đẹp mắt, hấp dẫn đến lại lạ lùng. Ăn món này với cơm nóng hoặc bún thì quả là tuyệt vời. Hãy tranh thủ thời gian trổ tài nấu ăn của bạn bằng món ăn độc và lạ này sẽ, tôi tin chắc rằng gia đình bạn sẽ vô cùng yêu thích món ăn giàu canxi và bổ dưỡng này!

Trang web các món ăn ngon chia sẻ những món ngon cuối tuần cho gia đình bạn.

Chúc các bạn thành công với món tôm sốt tương ớt!

Không có nhận xét nào: