Cách nấu thịt kho tàu trứng cút đơn giản thơm ngon

. . Không có nhận xét nào:
Món thịt kho tàu trứng cút nấu vô cùng đơn giản, nguyên liệu dễ kiếm. Với thịt nạc mềm béo,phần mờ thì giòn , phần bì thì dai, còn trứng cút có vị ngọt béo ăn nóng với cơm thì ngon hết biết. Món thịt kho tàu trứng cút thường ăn vào những ngày lạnh . Cuối tuần rảnh các mẹ chưa biết nấu món gì cho gia đình mình ăn thì có thể tham khảo làm món thịt kho tàu trứng cút thật ngon để cả nhà cũng thưởng thức nhé!

Nguyên liệu làm món thịt kho tàu trứng cút cần:

 – Thịt ba chỉ: 300 g (bạn nên chọn thịt ba rọi có nhiều nạc hoặc thịt mông cũng rất ngon nhé).
 – Trứng cút: 30 quả
– Gia vị nêm: bột ngọt, hạt nêm, hành tím khô, mắm, tiêu, ớt, đường. 

Cách chế biến làm gồm: 

Bước 1: 

- Thịt ba rọi chỉ rửa thật sạch, thái thành nhiều miếng vừa ăn, bỏ thịt đã thái vào tô ướp với chút  hành khô, một thìa đường nhỏ, chút tiêu, mắm, bôt ngọt trong khoảng 1 tiếng.


Bước 2: 

- Trứng cút luộc chín, bóc vỏ. (bạn luộc xong trứng cút thì bỏ trứng vào nước lạnh lấy 2 tay vo tròn trứng rùi bóc vỏ sẽ dễ mà rất nhanh nhé)


Sau đó cho trứng cút lên chảo rán cho đến khi trứng cút vàng.


Bước 3: 
- Cho đường vào nồi đun đến khi chuyển màu cánh gián thì cho thêm chút nước để nước đường không bị đông cứng lại. Ta đã có nước hàng để kho thịt nhé.



Bước 4:
 - Cho thịt đã ướp, nước hàng màu, ớt băm nhỏ, hạt tiêu, nước mắm vào nồi rồi bắc lên bếp kho. Bạn nhớ để lửa liu riu nhỏ đến khi thịt chín gần mềm.


Bước 5:
 - Cho thịt, nước hàng màu, ớt băm nhỏ, hạt tiêu, nước mắm vào nồi rồi bắc lên bếp kho. Bạn nhớ  lúc đầu bạn có thể để lửa lớn nhưng đến khi nước trong nồi sôi thì bạn để lửa liu riu nhỏ đến khi thịt chín gần mềm.


Món thịt kho tàu cùng trứng cút nên ăn nóng, rất hợp ăn kèm với  cơm trắng và xôi nhé.

Chúc các bạn thành công và ngon miệng với thịt kho tàu trứng cút. ^_^



Không có nhận xét nào: