Mì Soba ngon hoàn hảo tại nhà

. . Không có nhận xét nào:
Các món ăn ngon xin giới thiệu với những người yêu ẩm thực, thế giới của các món mỳ Nhật bản luôn có sức hút mãnh liệt bởi sự phong phú, đa dạng và những hương vị đặc biệt không thể lẫn với những món ăn khác và có hương vị vô cùng  khó cưỡng. Mỳ Nhật Bản được người dân ưa chuộng và tự hào đến nỗi, họ đã lập nên một bảo tàng chuyên trưng bày, giới thiệu và lưu giữ những khoảnh khắc tuyệt vời của những món mỳ này.

Những món mỳ Nhật Bản nổi tiếng có thể kể đến như Udon, Ramen, Soba,...Hôm nay, mình sẽ giới thiệu món mỳ Soba và cách chế biến 1 tô mỳ mang đậm dấu ấn Nhật tại chính ngôi nhà của bạn nhé.

Soba là loại mỳ được ăn để tiễn năm cũ trong phong tục của người Nhật, họ thường ăn mỳ này vào ngày cuối cùng trong năm với mong muốn được may mắn và sức khỏe. Sợi mỳ dài và dai biểu trưng cho sự trường thọ nên đây cũng được coi là một món mỳ may mắn.



Những nguyên liệu cần chuẩn bị như sau:

Mỳ soba Nhật (sợi khô): 200gr
Súp bột dashi: 2 muỗng
Trứng gà: 2 quả
Nước lọc: 500ml
Xì dầu Nhật kikkoman: 2 muỗng cafe
Rượu nấu ăn Mirin Nhật: 1 muỗng cafe
Hành lá, muối ăn.

Cách chế biến:

Mỳ soba ở Việt Nam thường được tìm thấy dưới dạng khô chứ không phải chế biến trực tiếp như tại Nhật, nhưng hương vị của nó vẫn không thay đổi, nên ta hoàn toàn có thể sử dụng mỳ khô để nấu món này.
Bước 1: Luộc mỳ theo chỉ dẫn trên bao bì. Sau đó để ráo nước, giữ sợi mỳ đang nóng
Bước 2: Các nguyên liệu còn lại: súp bột, trứng gà, xì dầu Nhật, rượu, hành lá, muối ăn cho vào cùng nước lọc, đun sôi.
Bước 3: Chia mỳ ra bát, chan nước dùng vừa đủ. Đập quả trứng lên trên (có thể trần trứng trước), rắc hành lá cho thơm.



Thế là đã hoàn thành xong bát mỳ soba tuyệt ngon này rồi. Mỳ soba rất tinh tế, tao nhã gợi tả hình ảnh mặt trăng tròn xoe soi bóng trên mặt nước, vì thế nó được đặt 1 cái tên cực kì đấng yêu: Tsukimi Soba (mì "ngắm trăng"). Các bạn có thấy giống không nào?

Không có nhận xét nào: