Cách làm xôi mít đúng chuẩn vị Thái cực ngon

. . Không có nhận xét nào:
Xôi mít là một món ăn có xuất xứ từ đất nước Thái Lan. Với mùi thơm từ mít, vị dẻo mềm thơm từ xôi, béo béo của nước cốt dừa cùng với màu tím nhìn đẹp mắt từ lá cẩm, tất cả đã tạo nên hương vị đặc biệt của món xôi mít lá cẩm. Mặc dù mới du nhập vào Việt Nam nhưng với vị ngon lạ nên được rất nhiều người yêu thích. Được biết đến sau xôi xoài thế nhưng độ "hot" của xôi mít lại không hề kém cạnh đâu nhé. 


Để làm xôi mít kiểu Thái, bạn cần:

- 300g gạo nếp (nên dùng gạo của Thái)

- 250ml nước cốt dừa

- 80g đường

- 3g muối

- 500g mít (mít chọn mít chín cây được là tốt nhất nhé, vị sẽ quyện vào xôi , còn mít chín ép ăn hơi sượng sẽ không ngon nhé)

Cách làm xôi mít như sau:

Bước 1:
Lá cẩm đem rửa thật sạch, cắt thành nhiều khúc ngắn. Cho vào máy xay sinh tố và lọc lấy nước.

Bước 2:

- Trước tiên vo gạo cho thật sạch, sau đó bạn cần ngâm gạo với nước lá cẩm khoảng 8 tiếng hoặc qua đêm rồi để thật ráo nước.




Bước 3:
-Cho nước cốt dừa với đường và muối vào nồi nấu sôi, khi nước cốt dừa sôi thì bạn hạ lửa và đun thêm khoảng 2' nữa thì tắt bếp rồi để nguội. (bạn cũng có thể cho thêm 1 ít bộ bắp để nước cốt dừa có độ sệt nhé ).


Bước 4:
- Cho gạo vào nồi hấp 15 phút


Bước 5:
sau đó bạn lấy gạo ra và trộn đều với nước cốt dừa đã để nguội.



Bước 6:

- Chúng ta cần đảo nhẹ gạo trước quạt khoảng 15' để hạt gạo nguội và hơi se lại. Sau đó, cho gạo đã được đảo đều với nước cốt dừa vào đồ chín thành xôi

Bước 7:

- Mít tách múi, dùng dao rạch lấy hạt,Tách đôi múi mít rồi nhồi xôi vào giữa và rưới một ít nước cốt dừa lên trên. (lưu ý các bạn khéo léo để múi mít ko bị rách nhé) 




Với món ăn này, bạn ăn nóng hay ăn nguội đều ngon cả!


Xôi dẻo thơm quyện đều cùng mít ngon cực kì luôn!


Nếu các bạn muốn làm xôi xoài thì chỉ cần dựa theo công thức trên và nhớ thay mít thành xoài nhé


Chúc các bạn thành công với món xôi mít thái nhé  ^_^


Không có nhận xét nào: