Cách chế biến món bí đỏ nhồi thịt hấp đơn giản mà cực ngon

. . Không có nhận xét nào:
Nhắc đến bí đỏ là chúng ta sẽ nghĩ ngay đến món canh hoặc xào. Hôm nay bạn hãy thử làm món mới  là món bí đỏ nhồi thịt để thay đổi khẩu vị cho cả gia đình nhé. Bí nhồi thịt hấp là một món ăn rất giàu dinh dưỡng, và dành cho người phụ nữ khéo tay  trang trí món ăn một cách tỉ mỉ. Món bí đỏ nhồi thịt hấp thơm ngon mà nhìn rất là đẹp mắt. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn các bạn làm món bí đỏ nhồi thịt hấp nhé.


Nguyên liệu cần có:

- 1 trái bí đỏ (bạn nên chọn những trái bí đỏ có vỏ vàng ươm nhiều thịt, khi nấu món này sẽ ngon hơn nhé).
- 150g thịt nạc băm.
- 2 củ hành tím băm nhỏ.
- 4-5 nấm mèo (mộc nhĩ).
- hành hoa.
- 15 - 20 hạt sen.
- Gia vị:  hạt nêm, bột ngọt, hạt tiêu, nước mắm.

Các bước chế biến:

Bước 1:
Bí đỏ bạn rửa thật kỹ vỏ cho sạch, dùng dao cắt khoanh tròn cách cuống khoảng 2cm(đủ để bạn lấy hạt và ruột bít ra ngoài). Bạn dùng thìa lấy bỏ phần ruột bí đi nhé.

Bước 2:
Mộc nhĩ(nấm tai mèo) bạn ngâm với nước cho mềm, rửa sạch bạn cắt bỏ phần thân cứng và băm nhỏ.
Hạt sen: Nếu bạn lựa hạt sen khô hay tươi thì sẽ có cách sơ chế nhé.
+ Hạt sen tươi, bạn bóc lớp vỏ ngoài và lấy tâm sen ra cho bớt đắng, bổ đôi hoặc tách hạt sen làm tư.
+ Hạt sen khô, bạn rửa thật sạch và ngâm nước cho đến khi hạt sen mềm, tbổ đôi hoặc tách hạt sen làm tư.
Bước 3:
- Thịt băm bạn cho ra tô rồi cho hành băm, hành lá cắt nhỏ, mộc nhĩ, tiêu,2 thìa cà phê nước mắm, 1/2 thìa thìa cà phê hạt nêm, một ít tiêu, ít bột ngọt (hoặc bạn có thể nêm tùy thuộc gia vị cho phù hợp với khẩu vị của gia đình mình nhé). Bạn ướp thịt khoảng chừng 10 phút để thịt ngấm gia vị nhé.

Bước 4:
- Bạn lấy muỗng cho phần thịt đã ướp bên trên vào  trong bí đỏ đã được lấy ruột rửa sạch, cho thịt băm vào đều đến mặt của trái bí đỏ và đậy nắp cuống quả lên trên.


Bước 5:
- Đặt quả bí đỏ vào 1 chiếc đĩa sâu lòng/ 1 tô to hơn quả bí đỏ và đặt bí đỏ vào trong nồi hấp chín. Tùy vào kích cỡ quả bí đỏ bạn chọn thì nhân bên trong mà thời gian để món chín cũng khác nhau nhé. Khoảng chừng 30 phút, bạn có thể kiểm tra bằng cách dùng đũa nhỏ và xiên vào trong lòng thịt, rút đũa và  quan sát hoặc bằng vị giác bạn có thể biết được phần nhân đã chín hay là chưa chín.


Là món ăn giàu chất dinh dưỡng.


Khi món bí đỏ nhồi thịt hấp đã chín, bạn cắt bí đỏ thành từng miếng vừa ăn và cho ra đĩa. Món bí đỏ nhồi thịt hấp  này không chỉ hấp dẫn, rất thơm ngon mà khi ăn phần nhân ăn rất ngon và không hề ngán. Và cũng chính ở món ăn này bạn có thể cảm nhận rõ nhất vị ngọt tự nhiên của bí đỏ nhé.


Chúc các bạn thành công với món bí đỏ nhồi thịt hấp ^_^

Không có nhận xét nào: