Cách luộc gà cực ngon đơn giản bằng nồi cơm điện

. . Không có nhận xét nào:
Nồi cơm điện là vật dụng được sử dụng rộng dãi trong các hộ gia đình, thường thì nồi dùng chỉ để nấu cơm. Hôm nay mình sẽ hướng dẫn thêm một công dụng của nồi cơm điện nữa nhé, đó là món gà luộc. Cách luộc gà ngon, da gà giòn, không bị rách là bí quyết vô cùng quan trọng đối với người nội trợ. Luộc gà tưởng chừng đơn giản nhưng phải cần bạn biết một số mẹo, canh lửa to hay nhỏ, nhưng với luộc gà bằng nồi cơm điện bạn không cần phải canh lửa to hay nhỏ mà gà vẫn chín đều và ngon, không bị rách nhé.

Nguyên liệu:

- 1 con khoảng 1,2 kg Gà thả vườn.(ở đây mình dùng gà 1.2kg)
- Gừng, hành củ tươi
- Gia vị cần: muối, tiêu, chanh và hạt nêm.
- Lá chanh hoặc rau răm.

Các bước chế biến:
Bước 1:
- Gà mua về rửa thật sạch với muối, sau đó để ráo nước.

Bước 2:
- Gừng rửa thật sạch  cắt lát mỏng, cần khoảng 2 – 4 lát gừng là đủ. Đầu hành củ chẻ ra làm đôi

Bước 3:
Cho nước vào nồi cơm điện khoảng 10cm là được(nước tính từ dưới đáy nồi), cho vào nồi nước 1/2 muỗng hạt nêm, nhấn nút  nấu trong khoảng 5 phút thì bạn  cho gừng và hành đã sơ chế trên vào, đậy nắp lại và tiếp tục nấu.

Bước 3:
- Khi bạn thấy nước trong nồi cơm điện sôi thì bạn cho gà vào để luộc (nếu bạn không thấy nước trong nồi ngập lên gà thì đừng lo lắng là gà chín không đều nhé, không cần nước ngập ak thì gà vẫn chín đều và ngon). Bạn nhấn nút nấu thêm 10phút rồi bật nồi cơm điện qua chế độ ủ (warm) thêm 20- 25 phút.

Bước 4:
- Sau khi để nồi com điện ở chế độ ủ khoảng 20 phút bạn mở nắp nồi ra dùng đũa xuyên qua phần dày thịt nhất của gà, nếu không thấy nước màu hồng chảy ra thì gà của chúng ta đã chín rồi nhé, nếu bạn thấy màu hồng chảy ra thì đậy nắp nồi lại thêm 5 phút nữa nha.(Các bạn nhớ canh thời gian thật chuẩn để món già luộc được thơm ngon nhất nhé).

- Khi gà đã chín chúng ta vớt gà ra( nếu bạn muốn da gà ăn giòn thì  khi bạn vớt gà ra bỏ vào thau nước đá nha ). Khi gà nguội chặt gà ra thành nhiều miếng vừa ăn.


Và bạn có thể thưởng thức món gà luộc rồi nhé. Gà luộc kết hợp với muối tiêu chanh thì ngon hết xẩy nhé


Lưu ý: Bạn nên chọn kích cỡ nồi cho phù hợp với gà nhé, nồi nhỏ quá sẽ không để vừa gà được nhé. Nếu bạn luộc gà nặng hơn 1,2kg thì bạn nên để chế độ nấu của nồi cơm điện thêm khoảng 5 đến 10 phút nhé. Và bạn cũng nhớ canh đúng thời gian cho gà chín đều da căng bóng không bị rách nhé.

Chúc các bạn thành công với món gà luộc nhé ^_^

Không có nhận xét nào: