Cách nấu canh của cải muối với sườn non cực kỳ hấp dẫn

. . Không có nhận xét nào:
Canh củ cải muối với sườn non có xuất xứ từ người trung hoa, nhưng giờ đã trở thành món ăn quen thuộc của người dân Nam Bộ. Củ cải muối với vị chua ngọt, mặn kết hợp với sườn non sẽ tạo ra món canh ngon ngọt, đậm đà hấp dẫn mà không hề gấy ngán. Thêm một công thức nấu ăn thật hấp dẫn nữa cho chị em bỏ túi nhé. Hãy nấu cho cả gia đình mình thưởng thức nhé.


Nguyên liệu cần có:

- 200g - 300g củ cải muối.
- 300 g sườn non. (Bạn nên chọn sườn non, xương nhỏ, thịt dày ít mỡ và có màu hồng.sườn vậy rất ngon và tươi)
- Hành khô, hành lá, ngò rí (rau mùi)
- Gia vị để nêm món: hạt nêm, bột ngọt, dầu ăn, nước mắm.

Cách bước chế biến:

Bước 1:
- Sườn heo chặt khúc, rửa thật sạch. Bạn đun sôi nước, cho sườn vào đun sôi khoảng 2phút, sau đó vớt ra rửa lại bằng nước sạch. Ướp sườn với 1/2 muỗng  cà phê muối, 1/2 muỗng canh nước mắm.

Bước 2:

- Củ cải muối rửa sạch muối, thái lát mỏng 0,5 cm rồi ngâm  1-2h vào nước lạnh có pha ít muối cho hết mặn.

Bước 3:
- Bạn nhớ xả lại củ cải muối nhiều lần bằng nước sạch, để ráo nước rồi vắt khô.. Hành lá, rau mùi rửa sạch, cắt nhỏ, hành tím bạn bóc vỏ rửa thật sach rồi bằm nhỏ.

Bước 4:
- Cho hành khô đập dập và sườn vào nấu sôi, giảm lửa (hớt bọt kĩ nếu còn bọt để nước dùng được trong), hầm khoảng 15 phút. Sau đó thêm củ cải vào ninh  đến khi sườn và củ cải chín mềm , nêm lại gia vị cho vừa khẩu vị ăn của gia đình bạn.

Bước 5:
-Múc canh ra tô, cho rau mùi và hành vào,  canh củi cải muối với sườn nên dùng nóng với cơm, chén nước chấm là nước tương ớt cắt lát để món canh thêm đậm vị.


Dùng nóng với cơm trắng
Chúc các bạn thành công với món canh củ cải muối với sườn non ^_^

Không có nhận xét nào: