Cách nấu chè chuối nước cốt dừa ngon đơn giản và vẫn ngon

. . Không có nhận xét nào:
 Chè chuối có vị ngọt bùi của chuối,  thơm béo của nước cốt dừa,  dai dai của bột báng và bùi bùi của đậu phộng, cách làm thì cực kỳ đơn giản là món chè được nhiều người yêu thích trong mùa hè này. Hôm nay cacmonanngon.ore sẽ chỉ bạn cách nấu chè chuối nước cốt dừa ngon thật ngon để chiêu đãi người thân của mình nhé.

Để làm chè chuối các bạn cần: 

- nửa nải chuối sứ chín
- 1/2 thìa nhỏ muối
- 400 ml nước cốt dừa đóng hộp
- 1/4 bát con đường cát trắng
- 2 thìa súp bột báng
- 1 ít bột năng hoặc bột bắp
- Một ít dừa bào sợi (tùy ý thích của bạn)
- Đậu phộng rang chín .
lưu ý: Khi bạn đi chợ, bạn nhớ chú ý chọn những quả chín vừa, đừng chọn những quả xanh hay những quả quá chín vì có thể gây ra vị chát cho món chè của bạn.

Cách chế biến chè chuối gồm những bước sau:

Bước 1:
- Đầu tiên bạn lột vỏ chuối, tìm bỏ hết xơ chuối còn dính lại ở trái, sau đó thái xắt khúc chuối  thành nhiều khoanh tròn vừa ăn.


Bước 2:
- Cho chuối đã cắt khúc vào tô rồi, bạn thêm một chút đường và muối, lắc nhẹ tô để hỗn hợp dính đều vào chuối, nắp kín miệng tô lại để chuối khỏi bị đen và ướp như thế khoảng 20 đến 30 phút cho chuối thấm.


Bước 3:
- Đem giã nát đậu phộng rang.(khi rang đậu phộng bạn nhớ để nhỏ lửa đảo đều tay cho đậu phộng chín đều và không bị cháy)


Bước 4: 
- Bột báng đem rửa thật sạch rồi ngâm với nước khoảng 15 phút (bạn có thể ngâm bằng nước ấm cho bột báng nhanh nở hơn), bột nở ra thì để ráo nước.


Bước 5:
Đổ nửa nước dừa và một chén nước lạnh vào nồi đun nóng, từ từ cho chuối vào đun cùng đến khi chuối chín mềm.


Bước 6: 
- Cuối cùng là cho bột báng vào nồi nấu. Đợi bột báng trắng trộn rồi nêm thêm đường và nửa chỗ nước cốt dừa còn lại vào cho vừa miệng.


 lưu ý: Khi bạn pha bột năng với nước và đổ từ từ vào nồi, bạn nhớ khuấy đều tay đến khi nước đặc sệt, nhưng đừng quá nhé, vì bột năng sẽ làm cho nước chè sánh lại hơn khi nguội.
Với cách nấu chè chuối trên đây bạn có thể  thưởng thức khi chè nóng hoặc chè lạnh đều được, vì khi bạn ăn với cách nào thì chè vẫn cứ ngon và khi ăn có cảm giác rất dễ chịu. Bạn rắc thêm chút lạc rang và dừa nạo lên bên trên để trang trí và tăng độ bùi cho món chè nha. Chúc các bạn ăn ngon miệng


Chúc các bạn thành công món chè chuối nhé ^_^







Không có nhận xét nào: