Cách nấu món canh khổ qua nhồi thịt ngon trong những ngày trời nóng

. . Không có nhận xét nào:
Canh khổ qua nhồi thịt là món ăn quen thuộc của người dân Việt Nam. Mang đậm nét cổ truyền và là được món ăn không thể thiếu trong ngày tết cổ truyền. Với ý nghĩa cái khổ năm cũ sẽ qua đi và năm mới nhiều may mắn và hạnh phúc hơn. Ngoài ra canh khổ qua còn có tác dụng bổ dưỡng,  Hôm nay cacmonanngon.org sẽ hướng dẫn các bạn làm món canh khổ qua nhồi thịt nhé.


Nguyên liệu cần có:

- 500g khổ qua (các bạn nên chọn những quả nào có gai bự khi nấu sẽ có vị đắng ít hơn ).
- 300g thịt nạc thăn.
- 100g nấm mèo.
-  500g xương róc thịt (xương này nấu cho ngọt nước nên bạn có thể không cần nhé).
- 100g hành lá, ngò rí
- Gia vị: hạt nêm. đường, bột ngọt, tiêu, hành khô.

Sơ chế nguyên liệu:

- Xương róc thịt bạn chặt nhỏ rồi rửa sạch, luộc với ít nước, khi nước sôi bạn đổ nước đó đi. Rồi bạn cho 1,5l lít nước dùng( Lưu ý: khi nước sôi bạn nhớ vớt hết bọt nổi lên cho nước trong nhé).
– Hành khô: rửa sạch, băm nhuyễn.
- Khổ qua bạn  rửa sạch, cắt bỏ 2 đầu, dùng dao rạch 1 đường ở giữa khoảng ½ trái để không bị đứt hết trái, móc hết hột bên trong ra.
– Thịt nạc thăn: Rửa sạch, thái lát nhỏ ướp thịt với 1 thìa hành tỏi băm nhuyễn, 1,5 thìa hạt nêm, ½  thìa bột ngọt, ½ thìa tiêu trong 15 phút để thịt ngấm gia vị, sau khi thịt ngấm gia vị  băm nhuyễn thịt.
- Nấm mèo băm nhuyễn xòn trộn đều với thịt đã băm thành hỗn hợp thịt và nấm.

Cách làm gồm các bước:

Bước 1:
-Nhồi hỗn hợp thịt, nấm vào khổ qua đã được móc ruột. Nếu phần nhân còn dư ra bạn có thể vo viên lại và thả vào nồi canh khi nước canh sôi nhé. Bạn cũng có thể ước lượng và gia giảm phần nhân thịt bằng phần ruột khổ qua là được nhé.



Bước 2:
- Lấy mấy lá hành dài nhúng sơ qua nước sôi và cột lại, bạn cũng có thể thắt nơ cho khổ qua nhìn đẹp nhé.


Bước 3:

-Phi thơm 2 thìa dầu ăn với 1 thìa hành  băm nhuyễn.



Bước 4:
-Cho nước dùng mà bạn nấu xương róc thịt đã chuẩn bị sẵn vào, nêm thêm ½ thìa muối, 1 thìa hạt nêm, 1 thìa bột ngọt sao cho vừa ăn nhé. (nếu bạn không nấu nước xương róc thịt thì bạn có thể thay thế bằng nước dùng bình thường cũng đk nhé ).


Bước 5:
– Khi nước canh sôi, bạn cho khổ qua vào hầm với lửa nhỏ, tiếp tục vớt bọt nổi phía trên để nước canh trong hơn, ngọt hơn.


Bước 6:
Khi thấy khổ qua nhồi thịt chín đều (bạn có thể thử bằng cách dùng cây tăm đâm xuyên qua trái khổ qua mà thấy dễ dàng là món ăn đã chín rồi đấy), bạn nêm nếm lại gia vị cho vừa ăn.
Lưu ý: Món canh khổ qua nhồi thịt tuyệt đối không được cho nước mắm vào nhé, vì nước mắm sẽ làm món canh bị chua.

Bước 7:
– Múc canh ra tô, rắc hành lá, ngò rí và ½ thìa tiêu lên trên là bạn đã hoàn thành món ăn rồi nhé.




Chúc các bạn thành công với món canh khổ qua nhồi thịt nhé ^_^





Không có nhận xét nào: