Bạn đã từng làm sữa ngô thơm ngon, bổ dưỡng tại nhà

. . Không có nhận xét nào:
Chỉ cần nghe hai từ “sữa ngô” thôi cũng đã khiến một số người thèm thuồng vì mùi thơm nức và béo của ly sữa ngô. Đặc biệt, với thời tiết mùa hè, bạn hãy bỏ ly sữa ngô vào trong tủ lạnh sau đó thưởng thức sẽ cho bạn một cảm giác “CỰC ĐÔ.Sữa ngô là thức uống giàu chất dinh dưỡng dành cho mọi lứa tuổi. Với những phụ nữ mới sinh con, uống sữa ngô không chỉ giúp đẹp da, lấy lại vóc dáng mà còn giúp “gọi sữa” về rất tốt đó ạ. Hôm nay, chung tôi xin chia sẻ đến tất cả các bạn phương pháp làm sữa ngô ngon hấp dẫn.

Các bạn nên nhớ rằng uống sữa ngô giúp cung cấp chất xơ cho cơ thể hàng ngày, giúp cơ thể luôn khỏe mạnh, tinh thần sảng khoái. Chỉ mất 20 phút thôi bạn đã sở hữu ngay một ly sữa ngô thơm ngon, bổ dưỡng. Vậy bạn còn chần chừ gì nữa, hãy làm thức uống bổ ích này cho gia đình bạn mỗi ngày nhé.
  


1.     Nguyên liệu làm sữa ngô
Nguyên liệu làm sữa ngô vô cùng đơn giản, dễ kiếm mà có lẽ trong tủ nhà nào cũng có những nguyên liệu này. Với những bà mẹ, những cô gái trẻ bận rộn với công việc, không có nhiều thời gian thì đây là thức uống vô cùng phù hợp.
– Ngô ngọt: 2 – 3 bắp
– Sữa tươi: 300ml
– Đường, sữa đặc
– Nước: Tầm 1 lít. Tuy nhiên, bạn có thể điều chỉnh tùy theo khẩu vị của mỗi người.
Bước 1: Ngô bạn cần làm sạch như sau: Bạn bỏ lớp áo vỏ ngô bên ngoài, bỏ râu và tách hạt và lõi riêng ra. Bạn dùng hạt ngô rửa sạch với nước và để ráo.



Bước 2: Bạn cho ngô vào máy say sinh tố say nhuyễn cùng với bát nước, bạn lưu ý là phải suy cho ngô thật nhuyễn thì ngô mới ra hết sữa, vì vậy mà nước mới thơm ngon được. Khi say thì bạn nên cho nước xâm xấp với ngô để say được nhuyễn hơn.

Bước 3: Bước này không bắt buộc phải thực hiện bạn nhé, nếu có thời gian thì bạn nên làm. Đó là bạn cho lõi ngô vào luộc lên lấy nước vì nếu bạn làm thế thì ngô sẽ tăng thêm mùi thơm và vị ngọt tự nhiên đấy.

Bước 4: Bạn lọc sữa ngô bằng cách dùng một chiếc khăn mỏng sạch, hoặc là khăn của trẻ em, có thể sử dụng 2 – 3 lớp, sau đó bạn lấy dần sữa từ máy xay sinh tố ra và cho vào khăn để lọc lấy nước. Bạn lưu ý, nên vệ sinh tay sạch sẽ trước khi thực hiện để đảm bảo nước ngô đảm bảo vệ sinh nhé. Hãy dùng tay vắt thật mặt để sữa ngô ra hết, trong nhiều trường hợp bạn có thể cho thêm nước để vắt sữa ngô cạn kiệt.



Bước 5: Sau khi bạn đã lọc xong, bạn cho khoảng 300ml sữa tươi vào trong sữa ngô đã lọc, và tiếp theo bạn cho vào một chiếc nồi sạch và đun lên, trong suốt thời gian đun thì bạn nên lấy chiếc mui để khuấy đều lên tránh trường hợp sữa ngô bị vón cục. Khi sữa ngô đã sôi thì bạn vẫn khuấy đều tay. Lúc này, bạn có thể cho thêm đường hoặc sữa tùy theo khẩu vị của bạn

Đơn giản mà lại vô cùng bổ dưỡng phải không các bạn. Chỉ dành khoảng 30 phút là bạn đã có ngay một ly sữa ngô vô cùng thơm ngon. Nếu mùa hè bạn có thể cho sữa ngô nguội và cho vào trong tủ lạnh để uống sảng khoái, còn mùa đông bạn có thể để hơi nguội và thưởng thức nóng.

Bên cạnh đó, việc uống sữa ngô đều đặn sẽ rất tốt cho cơ thể và tăng cường sức khỏe cho cả nhà. Hãy chăm sóc gia đình bạn mỗi ngày bằng ly sữa ngô thơm ngây ngất nhé.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào: