Làm món gà xào chua ngọt vô cùng hấp dẫn

. . Không có nhận xét nào:
Sắp đến ngày trọng đại sinh nhật của đứa con trai yêu quý mà bạn chưa biết nên nấu món gì để mời bạn bè, người thân thưởng thức. Có lẽ, món gà xào chua ngọt là một ý tưởng hay dành cho bạn. Món gà xào chua ngọt ăn với cơm nóng sẽ rất ngon. Món xào này cầu kỳ một chút, cách rách một chút nhưng sẽ làm cho bữa tiệc sinh nhật con trai yêu quý của bạn trở nên hấp dẫn với món gà gào chua ngọt này nhé. Đặc biệt, trong buổi tiệc sinh nhật của con yêu, nếu bạn trổ tài món này sẽ rất phù hợp vì thông thường đa phần ai cũng thích ăn thịt gà và rất ít người bị dị ứng với thịt gà. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu món gà xào chua ngọt nhé.

Cũng với nguyên liệu gà bạn có thể chế biến món cánh gà chiên nước mắn tuyệt vời.

  Nguyên liệu
Những nguyên liệu nấu món gà xào chua ngọt thì bạn nên đến siêu thị để mua nhé, vì có một số nguyên liệu có thể ngoài chợ không bán hoặc mất thời gian để tìm kiếm.
-          300g đùi gà
-          40 g hạt điều đã rang
-          40 ớt đỏ
-          2 củ hành tây
-          50g đậu Hà Lan
-          40g bắp non
-          Nước tương
-          Giấm gạo lên men
-          Một số gia vị: Tỏi, gừng, đường, tiêu, dầu ăn

Cách sơ chế nguyên liệu
- Thịt gà bạn cần lọc bỏ xương và cắt thành các miếng vuông có khoảng 2.0 cm. Sau đó, bạn ướp thịt gà với gia vị như hạt nêm, gừng băm, ớt,  nước tương và giấm gạo lên men.
- Ớt đỏ và hành tây bạn nên thái miếng vuông khoảng 1-1.5 cm. Đậu Hà Lan và bắp non bạn luộc chín và và vớt ra để ráo.

Cách sơ chế món gà xào chua ngọt

3.      Cách nấu gà xào chua ngọt
Hãy cho dầu vào chảo để nóng và cho tỏi phi thơm sau đó bạn cho gà đã ướp vào xào, lúc này bạn hãy cho lửa to một chút để gà đủ chín, bạn hãy cho thêm một ít nước sạch để thịt gà chín. Sau đó, thì cho thêm đậu Hà Lan và bắp vào, nấu khoảng 7 phút bạn cho tiếp ớt và hành tây, sợi gừng, dầu hào và giấm gạo lên men. Để chừng 5 phút và tắt lửa.


4.      Cách dùng
Cách trình bày cũng khiến cho món ăn trở nên hấp dẫn, đặc biệt là trong những ngày có tiệc thì càng khiến cho kỹ năng nấu ăn của bạn được khen ngợi. Khi trình bày món gà xào chua ngọt, bạn nên rắc thêm ít lá hành và tiêu vào.


Lúc ăn, bạn sẽ cảm nhận được vị bùi của thịt gà, vị chua của giấm và đặc biệt là vị béo và giòn của hạt điều. Đảm bảo, với món này sẽ khiến bạn bè của bạn vô cùng thích thú và hài lòng. Đây là một trong các món ăn ngon mà nhiều người chia sẻ.

Chúc bạn ngon miệng!

Không có nhận xét nào: