Làm món sườn hấp bia cho cuối tuần thêm vui

. . Không có nhận xét nào:
Nếu bạn là một tín đồ của những món ăn chế biến cùng với bia như cá hấp bia, thịt bò nấu bia,...thì đừng nên bỏ qua món sườn hấp bia, tại sao ư? Món ăn lạ đi kèm hương vị rất la, làm kích thích từng giác quan, có thể khiến người ăn phải tò mò và thích thú khi thưởng thức.

Bên cạnh đó, khi sử dụng một hàm lượng bia nhất định sẽ có những tác dụng không ngờ đến cho cơ thể của bạn, nhất là đối với phái đẹp, khi giúp tăng cường bài tiết, giảm nguy cơ bị đột quỵ, làm đẹp da ...
  
Đến đây thì các bạn cũng rất muốn biết công thức chế biến của món ăn độc và lạ này đúng không. Cùng tham khảo nhé.

Nguyên liệu cần chuẩn bị bao gồm:

- Sườn: 400g
- Khoai tây: 200g
- Hành lá
- Bia: 500ml
- Dầu ăn, hạt tiêu,  đường, hạt nêm.

Cách chế biến như sau:

Bước 1: Nhặt và rửa sạch hành lá, cắt từng khúc 6cm sau đó tước sợi nhỏ. Khoai tây gọt vỏ, rửa sạch, thái chỉ; thêm chút muối và xóc lên để khoai ngấm đều có vị đặm.



Bước 2: Sườn rửa sạch, chặt miếng vừa ăn, ướp với 1 thìa cafe hạt nên, 1/2 thìa cafe tiêu, 1/2 thìa cafe đường. Sau đó, trộn cho đều gia vị và để khoảng 20 phút cho sườn ngấm.



Bước 3: Cho dầu ăn vào chảo trên bếp, láng cho đều dầu. Đợi dầu nóng, cho sườn vào chiên vàng đều các mặt.



Bước 4: Cho 250ml bia vào nồi hấp, cho sườn và khoai tây trên khay hấp, hấp khoảng 20 phút. 250ml bia còn lại, khi nào ăn thì cho vào hấp nóng.

Bước 5: Cho sườn ra đĩa và trang trí với hành lá vừa tước.



Lưu ý: Món ăn ngon hơn khi ăn nóng, dùng với cơm rất ngon và đưa cơm.

Vậy là chỉ có vài bước đơn giản là chúng ta đã hoàn thành món ăn cực kì lạ và thú vị này rồi. Ngày cuốituần đang đến, và nếu bạn muốn thực hiện một món ăn thú vị để cả nhà thưởng thức thì đừng bỏ qua món ăn này nhé.
Chúc các bạn ngon miệng.

Không có nhận xét nào: