Thưởng thức bánh giò nóng thơm ngon tại nhà

. . Không có nhận xét nào:
Hôm nay 101 các món ăn ngon sẽ hướng dẫn bạn làm bánh giò nóng một món ngon Hà nội. Nếu có cơ hội đi dạo trên những con đường Hà Nội, bạn sẽ bắt gặp những gánh hàng rong bán đầy đủ những loại bánh. Việc thưởng thức những chiếc bánh của những gánh hàng rong dường như đã trở thành văn hóa của người Hà Thành. Bánh giò nóng là một điển hình, đây là món ăn vô cùng nổi tiếng và được nhiều người biết đến. Với hương vị đậm đà của nhân thịt bên trong và được bao bọc bởi lớp bột gạo mịn thơm tạo nên phần hấp dẫn và quyến rũ khi thưởng thức.

Vào bếp cuối tuần với thịt heo xá xíu

Hôm nay, chúng tôi sẽ hướng dẫn bạn cách làm món bánh giò nóng thơm ngon tại nhà. Với cách làm đơn giản dưới đây, đảm bảo bạn sẽ có món bánh giò ngon để gia đình và bạn bè thưởng thức. Đặc biệt, bạn sẽ có món bánh giò ngon tuyệt vời để biếu ông bà, cha mẹ và cũng chính là món điểm tâm dành cho trẻ nhỏ vào mỗi buổi sáng.


1.     Nguyên liệu chính làm bánh giò

  • – Thịt lợn: 600g
  • – Mộc nhĩ rửa sạch, thái nhỏ: 50g
  • – Bột gạo: 2 chén con
  • – Bột năng: 1 chén
  • – Nước ninh xương: 1 bát con
  • – Lá chuối: 30 miếng lá
  • – Dầu thực vật, gia vị, nước mắm
2.     Cách làm món bánh giò ngon lý tưởng
Với những người đam mê món bánh giò nóng luôn mong muốn tìm kiếm công thức chế biến món này, không mất quá nhiều thời gian mà vẫn đảm bảo sẽ được thưởng thức món bánh giò thơm ngon, bổ dưỡng. Hãy thực hiện theo những bước sau để có được một món bánh hoàn hảo nhé
Bước 1: Mộc nhĩ bạn cần ngâm vào nước ấm, để khoảng 15 phút cho mộc nhĩ nở ra, sau đó mang mộc nhĩ rửa sạch, cắt tai để ráo và thái nhỏ mộc nhĩ và cho vào bát tô.
Bước 2: Bạn bắc chảo lên bếp, cho dầu vào, đợi cho dầu nóng thì cho hành khô đã băm nhuyễn vào phi thơm, sau đó bạn tiếp tục cho thịt xay vào đảo đều tay. Tiếp đến, bạn cho mộc nhĩ vào và nêm chút gia vị sao cho vừa miệng. Vậy là bạn đã làm xong được phần nhân của bánh một cách dễ dàng phải không ạ?
Bước 3: Sử dụng một chiếc nồi. Sau đó, bạn cho phần nước xương đã ninh nhừ vào cùng với bột gạo và bột năng, khuấy đều hỗn hợp khi bánh có độ dẻo vừa phải là được.
Bước 4:  Để cho lá chuối không bị rách hoặc bị hỏng thành những miếng nhỏ thì bạn nên thực hiện một trong những cách sau:
1.     Bạn hơ lá chuối vào lửa cho lá chuối mềm ra
2.     Bạn có thể đun một nồi nước sôi sau đó thả lá chuối vào nồi nước và vớt ra ngay sau đó
3.     Bạn có thể cho một chiếc chảo to lên bếp khi chảo nóng thì nó lá chuối vào, trở đi trở lại 2 mặt của lá chuối, để tâm khoảng 1 phút thì cho ra.

Bước 5: 
Bạn dùng lá chuối, sau đó gấp lá chuối theo hình chiếc phễu, bạn dùng thìa nhỏ cho một ít bột bánh lên đều hình chiếc phễu, tiếp đến bạn cho nhân thịt vào giữa
và tiếp tục cho thìa bột bánh lên và rải đều lên phía trên sao cho bột bánh bao quanh hết nhân. Gấp lá lại theo hình tam giác. Bạn có thể dùng khoảng 3 – 4 lá bao quanh để bánh không bị vỡ khi luộc và bánh sẽ chắc ngon hơn.


Sau khi gói xong nếu cẩn thận hãy dùng dây lạt tre hoạc lạt giang buộc bánh lại cho bánh không bị bung ra.
Bước 6: Bạn sử dụng một chiếc nồi, cho bánh vào và đổ ngập nước, luộc trong khoảng 30 phút để ban sôi và vặn nhỏ lửa, bạn lưu ý không nên cho lửa to bánh sẽ chín không đều và không đậm đặc. Bạn luộc khoảng 30 phút là bánh có thể ăn được. Cuối cùng, bạn chỉ cần vớt bánh ra và để nguội

Với mùi bánh thơm cùng với nhân thịt béo ngậy sẽ khiến cho cả gia đình bạn thích thú. Nhân dịp cuối tuần này, hãy thử trổ tài nấu ăn của mình bằng việc làm món bánh giò này nhé, chắc chắn rằng gia các thành viên trong gia đình bạn và lũ trẻ con của sẽ cực kỳ thích thú.
Chúc các bạn thành công!

Không có nhận xét nào: